当前位置: 首页 > 对越招生 > Phân viện Hà Khẩu Học viện lưu học sinh ĐH Vân Nam TQ

Phân viện Hà Khẩu Học viện lưu học sinh ĐH Vân Nam TQ

2015年10月26日 12:40:28 访问量:1007

Phân viện Hà Khẩu luôn là cánh cửa chào đón các bạn

 

 

Từ xa xưa thành phố “Mùa xuân” - Côn minh Tỉnh Vân Nam Trung Quốc, được coi là điểm giao thông thuận tiện trong nước, là một thành phố quan trọng nằm ở miền nam TQ. Thành phố này có tiếng từ ngàn xưa, với nhiều hò nước ngọt, khí hậu mát mẻ, non xanh nước biếc, nhân kiệt địa linh, và đã có hàng ngàn hào kiệt, nhà khoa học nòng cốt , thương gia lớn,  nhà nghệ thuật gia xuất sắc đi ra vùng đất này. Có nguồn gốc lịch sử dài lâu tạo nên một nền văn minh sáng lạng. Tại vùng đất linh thiêng này, có một ngôi trường Đại học tổng hợp đó là Trường Đại học Vân Nam.

Trường ĐH Vân Nam được xây dựng vào năm 1923, là một trong những trường ĐH công lập tổng hợp được xây dựng sớm nhất TQ, năm 1978 được Quốc vụ Viện TQ công nhận là một trong những trường đại học trọng điểm trong tốp 88 trường của TQ. Những năm gần đây, theo sự tăng trưởng không ngừng  về số lượng  người học tiếng Hán, Văn phòng tiếng Hán đối ngoại Quốc gia TQ, công nhận Trường Đại học Vân Nam là một trong 10 trường trọng điểm ủng hộ các nước láng giềng dạy và học tiếng Hán. Cho đến nay đã thiết quan hệ giao lưu với hơn 20 quốc gia và khu vực trên thế giới, với hơn 80 trường Cao Đảng và Đại Học.

Học viện Lưu học sinh ĐH Vân Nam, là một học viện chuyên giảng dạy tiếng Hán đối ngoại cho lưu học sinh các nước và là điểm giảng dạy văn hóa TQ, chuyên phụ trách về mặt chiêu sinh, giảng dạy và quản lý suộc sống hằng ngày của lưu học sinh. Tính từ năm 1986 đến nay, đã tiếp nhận hơn 15000 người đến từ hơn 30 quốc gia và khu vực, và là nơi giao lưu và học tập các giáo viên Tiếng Hán hải ngoại. Có kinh nghiệm giảng dạy dồi dào mang tầm quốc tế, có đội ngũ giáo viên  giảng dạy tiếng Hán đối ngoại ưu tú và là nơi thiết lập điểm thi HSK của quốc gia vv.

Tháng 1 Năm 2009, Để thúc đẩy sự giao lưu giáo dục và văn hóa giữa hai nước TV, tăng cường tình hữu nghị của nhân dân hai nước, Tạo điều kiện thuận lợi cho người Việt Nam muốn học tiếng Hán. Học viện lưu học sinh Trường ĐH Vân Nam đã đặt địa điểm “Phận viện Hà Khẩu Học viện lưu học sinh trường ĐH Vân Nam” tại trường Trung học số 1 Huyện Hà Khẩu – TQ, Từ tháng 9 năm 2014 đã chính thức chuyển giao việc giảng dạy cho trường Dạy nghề cao cấp Hà Khẩu.

 Khái quát về phân viện Hà Khẩu

Phân viện Hà Khẩu Học viện  lưu học sinh trường ĐHVân Nam là một trường mang tính tổng hợp duy nhất bao gồm dạy nghê trung cao cấp, và hệ ĐH vừa học vừa làm. Là ngôi trường được coi là “cánh cửa” về chất lượng đào tạo. Nằm ở vị trí khu công nghiệp Hà Khẩu cách trung tâm thị trấn 4km, tổng diện tích là 1,3 hata. Diện tích sử dụng là 12000 m2, Diện tích phòng học là 1320m2, Diện tích văn phòng hành chính là 2034m2, diện tích khu nhà ở là 3200m2, trường có vườn cây xanh tạo môi trường sinh thái tốt là nơi học tập, làm việc, sinh hoạt tốt cho thầy và trò. Trường chúng tôi luôn giữ phương châm giảng dạy “lấy vị thế của cửa khẩu, chất lượng làm đầu, đặc sắc để phát triển”, với mục tiêu liên kết giảng dạy với các trường nổi tiếng trong nước và các trường hữu nghị nước ngoài; xây dựng cơ sở đào tạo lưu học sinh, tạo dựng trung tâm giáo dục bình dân, phát triển bổi dưỡng giáo dục ngành nghề cho xã hội, đào tạo nhân tài đạt chuẩn cho việc “xây dựng đầu cầu”. Dựa vào luật pháp để quản lý, lấy chất lượng làm chỗ đúng. Phân viện Hà Khẩu không những là phân viện của Học viện lưu học sinh Trường ĐH Vân Nam, mà còn là cở sở quảng bá tiếng Hán Quốc tế ở bậc trung tiểu học, đã giành được tư cách giao lưu và hợp tác văn hóa giáo dục với các nước. Theo Văn phòng tiếng Hán đối ngoại quốc gia ủy quyền, trường chúng tôi có chức năng kết bạn với các trường ngoài nước. Hai bên liên kết cùng tổ chúc “trại hè” và “trại đông” . Có thể cử giáo viên tiếng Hán để ửng hộ các trường liên kết để thuận tiện trong việc giảng dạy tiếng Hán: Có thể tiếp nhận giáo viên tiếng Hán nước ngoài đến TQ học tập; Có thể tiếp nhận học sinh nước ngoài đến trường chúng tôi học tiếng Hán, và tổ chức lưu học sinh tiến hành đào tạo thi HSK.

Học viện chuyên chiêu sinh học sinh có trình độ từ cấp 2 và cấp 3 trở lên, các môn học Tiếng Hán được đào taọ như: Khẩu ngữ , năng lực nghe, đọc, nghe nhìn, Nghe và dịch thời sự, viết văn bản ứng dụng. văn hóa TQ, đọc báo vv.


Phân viện Hà Khẩu tính từ năm 2009 đến nay, để đáp ứng với nhu cầu của xã hội và sự phát triển giáo dục đối ngoại, đã từng ký kết hợp đồng đào tạo với các trường như: Học viện ngôn ngữ Văn hoá quốc tế Trường ĐH Sư phạm Vân NamHọc viện Kỹ thuật nghề Cơ điện Vân Nam, Trường Cao đẳng Luyện kim Vân Nam và Trường Hoa Văn Côn Minh thuộc trường ĐH Hoa Kiều Phúc Kiến. Từ đó đã trở thành thành viên liên kết đào với các trường trên và là điểm bồi dưỡng tiếng Hán cho sinh viên Hải ngoại.

Phân viện Hà Khẩu học viện lưu học sinh Trường ĐH Vân Nam, cũng đã từng giao lưu và học tác hữu nghĩ với Hiệp hội công thương VN. Đại học Hải Phòng, Trường Cao đẳng Bách nghệ Hải Phòng, Trung tâm Kỹ thuật tổng hợp Hướng nghiệp dạy nghề và Giáo dục thường xuyên tỉnh Lào Cai, Việt Nam.…. Và các trường Trung học Hà Nội, Hải Phòng Lào Cai, đã nhiều lần liên kết tổ chức bồi dưỡng tiếng Hán cho giáo viên dạy tiếng Việt Nam, Và tổ chức học sinh trung học VN đến TQ tham gia trại hè có danh tiếng tốt trong lòng bạn bè quốc tế.

Lấy học sinh làm trọng tâm, lấy giáo dục làm trung tâm

Phân viện Hà Khẩu hình thành triết lý quản lý văn hóa “ cơ chế quản lý, tôn lĩnh nhân quyền”, trân trọng sự sáng giảng dạy của giáo viên, đưa đội ngũ giáo viên ngày càng trở nên tinh nhuệ. Xây dựng tư tưởng vững chắc phục vụ cho học sinh, là người thầy đáng tin cậy của nhân dân.

Hiên nay, trường có trên 400 học sinh trong và ngoài nước. Trong đó có hơn 70 lưu học sinh VN. Phận viện thực hiện chế độ học cả ngày, buổi tối tự học tại giảng đường và có giáo viên phụ đạo. Hàng tháng, tổ chức thi và dựa trên điểm chuyên cần, lựa chọn ra những học sinh xuất sắc để trao học bổng. Lưu học sinh phải ký hiệp định an toàn quản lý với học viện, để đảm bảo cho việc lưu trong trường của lưu học sinh. Sắp xếp lãnh đạo và giáo viên chủ nhiệm kiểm tra tình hình lưu chú của lưu học sinh hàng đêm. Và có bảo vệ và nhân viện quản lý ký túc xá vv.

 

Về mặt quản lý học sinh, Phân viện luôn tôn trọng sự chênh lệch cá nhân của học sinh, bồi dưỡng năng khiếu cho học sinh, dạy học sinh kỹ năng sống, kỹ năng làm việc và kỹ năng học tập. giúp học sinh xây dựng một phẩm chất tốt, phát triển năng lực bản thân. Từng bước hoàn thiện một học viện lành mạnh, tích cực, nhanh chóng và vững bước phát triển. Học viện luôn coi trọng phát triển năng khiếu của học sinh, nhiều năm qua luôn kiên trì mở đầy đủ các môn học, triển khai hoạt động thể thao, tăng cường thể chất cho giáo viên và học sinh. Với kỳ vọng mỗi một học sinh có thể cảm nhận được niềm trong học tập, cuộc sống, và đi đến thành công.

Xây dựng đôi ngũ giáo viên

Phân viên Hà Khẩu có một đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm giảng dạy, trình độ chuyên môn cao, có hơn 40 cán bộ và giáo viên, trong đó có 10 giáo viên chuyên phụ trách việc giảng dạy Hán Ngữ đối ngoại, 5 giáo viên chuyên phụ trách việc giảng dạy Tiếng Việt, giáo viên nước ngoài giảng dạy tại trường 2 người. Từ đó hình thành một đội ngũ giáo viên song ngữ thành thạo về chuyên môn, phong phú về lý luận và kinh nghiệm giảng dạy thực tế. Đội ngũ giáo viên tràn đầy nhiệt huyết, cống hiến hết mình, đóng góp trí tuệ và nhiệt huyết vào các vị trí của mình, mười năm trồng cây, trăm năm trồng người. Sự phát triển của Phân viện Hà Khẩu không thiếu sự nhiệt tình và ầm thầm cống hiến của các thầy cô. Họ đã đặt nền móng cho Phân viện Hà Khẩu, là chủ chốt của Phân viện, Họ giữ một chức vụ bình thường nhưng đã làm nên sự nghiệp vĩ đại.

Đội ngũ giáo viên của trường luôn tích cực tìm tòi và ứng dụng mô hình lý luận  - thực tế  - nhất thể hóa giảng day” .

Phần 4  Lấy lập nghiệp làm phương hướng, lấy phục vụ làm mục tiêu

Học viện có đội ngũ giáo viên chuyện giảng dạy tiếng Hán với chất lượng tốt, trình độ cao. Lưu học sinh tham học tiếng Trung tại trường,  có thể bứt phá về khẩu ngữ, chữ viết và khả năng nghe trong thời gian ngắn. Sau khi học nửa năm hoặc 1 năm tại Phân viện có thể tham gia thi HSK, đề có thể giành được chứng chỉ HSK sơ hoặc trung cao cấp do nhà nước trung quốc công nhận. tỷ lệ đạt l00%,  nếu muốn tiếp tục học tập tại TQ, Phân việc sẽ trực tiếp đưa học sinh đến du học tại các trường chuyên nghiệp trong nước. Tỷ lệ đến học tại các trường này là 100%, đặc biệt là các lưu học sinh đến học tại Trường Cao đẳng Luyện kim Vân Nam, sau khi tốt nghiệp, trường có thể trực tiếp giới thiệu việc làm tại các doanh nghiệp TQ có vốn đầu tư TQ Tại VN. Đối với các học sinh tham gia khóa đào tạo tiếng Hán ngắn hạn sau khi tốt nhiệp đều có thể tìm được công việc tốt tại TQ hoặc VN(Phân viện có thể trực tiếp giới thiệu việc làm tại khu công nghiệp Hà Khẩu, tnghiệp Hà Khẩu, tỷ lệ kiếm được việc làm là 100%)

Phần kết

Thành tựu của xưa và này đã thể hiện được phí phách thời đại của Phân

viện Hà Khẩu học viện lưu học sinh Trường ĐH Vân Nam. Đội ngũ lưu học sinh hôm nay mang trên mình niềm hi vọng mới, cơ hội mới, vượt lên đỉnh cao, cố gắng hướng về bờ bến mới, vinh quang mới.

编辑:万云飞
上一篇:没有了
下一篇:没有了
评论区
发表评论

评论仅供会员表达个人看法,并不表明网校同意其观点或证实其描述
搜索框
教育部 中国现代教育网 不良信息举报中心 垃圾信息举报中心 网警110
郑重声明:本站全部内容均由本单位发布,本单位拥有全部运营和管理权,任何非本单位用户禁止注册。本站为教育公益服务站点,禁止将本站内容用于一切商业用途;如有任何内容侵权问题请务必联系本站站长,我们基于国家相关法律规定严格履行【通知—删除】义务。本单位一级域名因备案流程等原因,当前临时借用网校二级域名访问,使用此二级域名与本单位官网权属关系及运营管理权无关。河口职业高级中学 特此声明。
中华人民共和国电信经营许可证 ICP证 京ICP备13002626号-8 京公网安备11010502032087
联系地址:云南省河口瑶族自治县职业高级中学
北京网笑信息技术有限公司 仅提供技术支持 违法和不良信息举报中心